Tại sao phải chống thấm hố PIT ?

Do thông thường hố PIT thang máy thấp hơn mặt đất nền nên có khả năng đáy hố thang máy nằm dưới mực nước ngầm nên việc chống thấm là rất cần thiết. Hãy cùng chúng tôi trao đổi về các phương pháp chống thấm dưới đây.

Các loại chống thấm hố pit thang máy

Chống thấm sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của nước và thấm vào phần hỗ trợ kết cấu của tòa nhà trong thời gian ngập lụt. Nếu công trình của bạn có sàn dưới mặt đất hoặc tầng hầm, bạn sẽ cần phải xem xét một lớp phủ chống thấm cấp dưới. Các kết cấu dưới lớp rất dễ bị ẩm hoặc ngập nước. Nếu không có chống thấm, bạn có thể đối phó với các vấn đề xuống cấp nghiêm trọng của sàn trong thời gian rất ngắn.

Khi xem xét chống thấm cấp dưới, bạn có một số loại cần xem xét, cũng như cung cấp hệ thống thoát nước thích hợp. Nước thấm là nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề về nền móng. Đất nền ẩm ướt có thể mất cường độ, gây sụp đổ, ẩm ướt dẫn đến nấm mốc và các vết nứt có thể hình thành do đất chuyển dịch. Bất kể bạn cần loại chống thấm này ở đâu, đã đến lúc suy nghĩ xem bạn sẽ cần hệ thống nào: Mặt tích cực, mặt âm.

Chống thấm mặt tích cực là gì ?

Chống thấm mặt dương được áp dụng cho mặt ngoài của móng và được áp dụng trong quá trình xây dựng. Chống thấm mặt tích cực được áp dụng đúng cách sẽ bảo vệ nước và hơi ẩm xâm nhập vào công trình từ bên ngoài. Chống thấm mặt tích cực cũng bảo vệ các thành phần kết cấu, bao gồm cả bê tông và thép khỏi bị hư hại bởi nước.

Chống thấm mặt âm là gì ?

Chống thấm mặt âm được áp dụng cho mặt khô hoặc mặt trong của bề mặt phụ. Chống thấm mặt âm ngăn không cho nước thấm vào hố thang máy từ đất bên ngoài, xuyên qua bê tông. Tuy nhiên, nó không làm suy giảm chất lượng bê tông xung quanh. Bạn cần áp dụng tiêm epoxy, lớp phủ gốc xi măng cũng như các lớp phủ khác có thể thấm vào bề mặt. Chống thấm hố thang máy có thể được duy trì theo thời gian với việc loại bỏ và / hoặc thi công lại lớp sơn phủ.

Các loại thoát nước cần xem xét

Máy bơm hút bể phốt thường là lựa chọn duy nhất để lắp đặt chống thấm hố thang máy. Nước thấm xuống hố thang máy không phải là điều bình thường, tuy nhiên cần phải có máy bơm hút bể phốt, đề phòng trường hợp nước ngập từ các nguồn khác.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *