Cấu tạo hố PIT thang máy ?

Khi quyết định lựa chọn phương pháp xây dựng hố thang máy tốt nhất. Khả năng kín nước là điều kiện tiên quyết, vì vậy bạn cần sử dụng phương pháp chống thấm để ngăn chặn nước vào hố thang máy.

Hố thang máy cần phải chịu được nhiều loại tải trọng khác nhau bao gồm các lực tác động lên sàn hố bên dưới ray dẫn hướng hoặc bộ đệm giảm chấn thang máy.Vì vậy độ bền cùng với độ chống thấm nước là những yếu tố hết sức quang trọng khi xây dựng hố thang máy.

Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu các cấu tạo hố PIT thang máy ?

1.Hố PIT thép

Hố thang máy bằng thép tiền chế là một lựa chọn và chắc chắn nó sẽ tránh được một số vấn đề thường xảy ra với bê tông, mặc dù đây là một giải pháp tương đối mới. Kết cấu phụ bằng thép được sản xuất trước trong nhà máy, với các tấm thép của nó được hàn lại với nhau để tạo ra một hộp kín nước.

2.Hố PIT bê tông

Sẽ đúng khi nói rằng các phương pháp xây dựng dưới mặt đất truyền thống như bê tông tại chỗ đã từng gặp phải nhiều vấn đề trong quá khứ. Rò rỉ có thể rất phổ biến, nhưng đây thường là dấu hiệu của việc thiết kế hoặc lắp đặt hố thang máy kém. Tất nhiên, nếu hố thang máy được xây dựng với dung sai thấp bằng vật liệu rẻ tiền hơn, nó sẽ dễ bị rò rỉ hơn theo thời gian – các vết nứt có thể hình thành trong quá trình xây dựng và bảo dưỡng.

Tuy nhiên, nếu hố PIT được chống thấm một cách nghiêm túc và sử dụng các nhà thầu có kinh nghiệm trong loại hình lắp đặt này, bạn có thể mong đợi một kết quả cuối cùng tốt.

3.Hố PIT thấp

Nếu dự án xây dựng có không gian hạn chế để lắp đặt hố thang máy, thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn hố thang máy thấp. Hạn chế của điều này là tốc độ của hệ thống thang máy phải bị hạn chế, điều này thì không phù hợp  đối với các tòa nhà cao tầng. Ví dụ, hố thang máy thấp có thể nông tới 250mm, chỉ cần đào hạn chế, khiến nó trở thành một lựa chọn khả thi cho những ngôi nhà cải tạo hoặc khu vực không thể đào hố PIT sâu.

>> Kết luận

Dù bạn chọn loại xây dựng hố thang máy nào, hãy nhớ rằng những thay đổi đối với các quy định thông qua tiêu chuẩn EN81-20: 2014 có nghĩa là quy định về không gian thao tác cho các kỹ thuật viên thang máy đã thay đổi. Điều này có nghĩa là bạn cần cung cấp độ sâu hố lớn hơn (và khoảng không) cho thang máy, đặc biệt là đối với thang máy chở khách nhỏ hơn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *