2 loại thang máy phổ biến trên thị trường hiện nay

1.  Thang máy thủy lực

Đây là một trong những loại thang máy đơn giản nhất. Thang cuốn thủy lực có một piston bên dưới để đẩy nó lên trên khi cần thiết. Piston này được chuyển động bởi một động cơ điện đẩy chất lỏng thủy lực (chẳng hạn như dầu) vào trong piston. Khi thang máy cần đi xuống, piston sẽ giải phóng một lượng dầu qua van.

Thang máy thủy lực được sử dụng thường xuyên, nhất là đối với những công trình có yêu cầu không cao. Chúng có chi phí trả trước thấp và chi phí bảo trì không cao so với các loại thang máy khác.

2.  Thang máy sự động động cơ máy kéo

Loại thang máy này phổ biến hơn với các tòa nhà trung và cao tầng. Chúng có tốc độ nhanh hơn so với thang máy thủy lực, có nghĩa là chúng có thể đưa bạn từ điểm A đến điểm B trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

Thang máy kéo được thiết lập chuyển động bằng một động cơ điện di chuyển dây cáp hoặc dây thừng để kéo thang cuốn lên trên. Một phòng máy nằm trên đầu thang máy và hoạt động của động cơ điện. Khái niệm về thang máy có sức kéo tương tự như một hệ thống ròng rọc di chuyển dây cáp qua một bánh xe giảm tốc.

Các dây cáp và hệ thống bánh răng cần được kiểm tra thường xuyên xem có bị hao mòn hay không. Nếu các thành phần này bị hư hỏng, thang máy có thể không hoạt động hiệu quả và thậm chí có thể trở nên nguy hiểm vào một thời điểm nào đó.

Bây giờ bạn đã biết thêm về các loại thang máy khác nhau

Đây là hai loại thang máy chính và như bạn thấy, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng. Điều quan trọng là chọn thang máy phù hợp cho tòa nhà của bạn để khách hàng hoặc nhân viên của bạn có thể lên từng tầng một cách nhanh chóng và an toàn cũng như duy trì chi phí vận hành ở mức tối thiểu.

Nếu bạn chưa biết cách chọn thang máy phù hợp, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay! 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *