Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thang máy

thnag may nhap khau

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thang máy

Giá thang máy là điều hầu hết các chủ đầu tư quan tâm khi tìm hiểu về các dòng thang máy. Biết  giá thang sẽ giúp chủ đầu tư ước lượng được chi phí cần để lắp đặt thang máy. Thực tế thì giá thang máy phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

Số tầng của công trình (số điểm dừng)

Số điểm dừng tương ứng với số tầng của một công trình. Điều đó, làm ảnh hưởng đến giá thành của thang máy khi lắp đặt. Theo đó, chi phí tỉ lệ thuận với số tầng/số điểm dừng. Có nghĩa là các tòa nhà càng cao tầng thì chi phí lắp đặt thang máy sẽ càng cao. Khách hàng khi lắp đặt thang máy cần tính toán trước số tầng/số điểm dừng để biết được kinh phí lắp đặt chính xác nhất.

Lưu ý: số điểm dừng có thể ít hơn số tầng của thang máy.

Kết cấu hố thang

Chi phí lắp đặt thang máy sẽ phụ thuộc vào kết cấu của hố thang máy. Thông thường, hố thang máy sẽ được làm bằng:

  • Hố bê tông cốt thép: Được làm bằng bê tông từ đáy hố pit cho đến sàn phòng máy. Loại hố này có chất lượng cao nhất, rất thuận tiện để phân bố khoảng cách Bracket lắp Rail. 
  • Hố thang kết cấu khung thép: Được sử dụng trong trường hợp diện tích xây dựng nhỏ, thích hợp cho các công trình cải tạo.
  • Hố thang dùng dầm cột bê tông cốt thép, tường gạch: Giá xây dựng rẻ hơn hố hoàn toàn bằng bê tông cốt thép nhưng cần chú ý đến việc phân bố khoảng cách Bracket để lắp rail đúng tiêu chuẩn.

Kết cấu cửa thang máy

Cửa thang máy ảnh hưởng đến chi phí thực tế.

Các loại kết cấu cửa phổ biến là :

  • Cửa 2 cánh mở về 2 phía
  • Cửa 2 cánh mở về 1 phía
  • Cửa 4 cánh mở về 2 phía
  • Cửa 6 cánh mở về 2 phía

Chi phí cửa 2 cánh cùng khoảng mở 2 phía giá rẻ hơn cửa 4 cánh, 6 cánh. Ngoài ra, chất liệu cửa thang máy cũng quyết định đến chi phí.

Cửa thang máy bằng inox sọc nhuyễn (phổ biến nhất), inox gương, kính cường lực,.. thì sẽ có chi phí khác nhau.

Nội thất và thẩm mỹ bên trong thang máy

Nội thất bên trong thang máy như số tay vịn, sàn thang máy, trần cabin (ốp gỗ, ốp kính,…) … được sử dụng tùy theo từng công trình. Tùy theo mức đó sử dụng của công trình và nhu cầu của khách hàng sẽ có giá thành khác nhau.

Loại động cơ sử dụng

Có 2 loại thang máy cơ bản: là thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy. Theo đó, giá của từng loại thang máy được sử dụng cụ thể sẽ khác nhau. 

Tải trọng của thang máy

Các tải trọng thang máy phổ biến là thang máy 300kg, 350kg, 400kg, 450kg, 500kg, 550kg, 630kg, 750kg, 900kg, 1000kg, …

Tùy theo tải trọng là bao nhiêu mà chi phí bỏ ra sẽ khác nhau. Ở cùng một dòng thang máy giống nhau, tải trọng càng lớn chi phí càng tăng lên. Tải trọng của thang máy lại phụ thuộc vào mục đích sử dụng, lưu lượng người dùng. 

Theo đó, thang máy gia đình thường sử dụng các loại tải trọng nhỏ từ 300kg – 400kg. Chi phí từ đó cũng rẻ hơn thang máy được sử dụng ở các chung cư lớn với tải trọng được sử dụng từ 630kg trở lên.

Địa điểm lắp đặt thang máy

Địa điểm lắp đặt thang máy cũng quyết định một phần chi phí lắp đặt thang máy. Địa điểm lắp đặt càng xa nơi cung cấp sản phẩm, chi phí vận chuyển sẽ càng cao. Tuy nhiên, chi phí lắp đặt dựa vào địa điểm cũng không có sự chênh lệch quá lớn.

Dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng

Nhiều khách hàng khi thấy sản phẩm có chi phí cao lại chuyển sang sản phẩm có chi phí thấp hơn mà không để ý đến dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng.

Việc bảo trì, bảo dưỡng được thực hiện đều đặn hàng tháng giúp đảm bảo thiết bị vận hành tốt nhất, không có sự cố xảy ra. Điều đó rõ ràng tốt hơn các sản phẩm có chi phí rẻ hơn nhưng không đi kèm chế độ bảo hành tốt. Chi phí khách hàng phải tự bỏ ra để thuê đội bảo hành riêng càng khiến chi phí thực tế của thang máy tăng lên hơn dự kiến.

Ngoài các yếu tố chính trên. Chi phí thang máy còn phụ thuộc vào thiết bị được lắp đặt thêm. Theo yêu cầu riêng của khách hàng như: hệ thống nhận dạng vân tay, nhận dạng thẻ từ,… 

thang-máy-gia-đình-BKE

Khi tham khảo giá thang máy. Khách hàng cần lưu ý xem xét kỹ các nhà cung cấp dòng thang máy. Việc di chuyển bằng thang máy tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm nếu không sử dụng các sản phẩm chất lượng.

Vì vậy, khách hàng tuyệt đối không nên ham rẻ mà sử dụng các sản phẩm kém chất lượng. Sử dụng các sản phẩm tốt, chính hãng. Sẽ mang lại độ an toàn tuyệt đối, bảo vệ tính mạng con người.

Quý khách có thể tham khảo tại đây cách lựa chọn thang máy cho phù hợp với nhu cầu của công ty, nhà xưởng, …

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *